Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật lấy chồng

Cái tên Hoàng Thùy Linh luôn “hot” khi đứng trên sân khấu, trong các sự kiện... không phải vì những ồn ào của quá khứ vì nó đã qua lâu rồi, hơn nữa “Vàng Anh” của ngày xưa đang dần tạo cho mình một chất riêng trong từng sản phẩm âm nhạc.
Không thể phủ nhận cô gái Bắc này đang thẳng tiến trong sự nghiệp bằng khả năng và sự đầu tư đúng mức. Vả lại cô đẹp, trên sân khấu Linh gợi cảm là thế nhưng ngoài đời cô có phần giản dị kiểu dân công sở, từ phong cách đến lời ăn tiếng nói. Linh đủ độ chín của một người đàn bà tuy tuổi mới 24: lúc mong manh, nhạy cảm nhưng khi cần cũng mạnh mẽ, vững vàng và nguyên tắc.

Khi người viết thắc mắc về chuyến đi Nhật mới đây của cô, một tờ báo mạng đã đăng hình cô và “người yêu tin đồn” đang du hí ở Nhật, hỏi Linh hình như cô đang muốn công khai chuyện tình cảm chăng thì cô thẳng thắn: “Báo chí có quyền khai thác và đưa hình ảnh theo cách nào đó của họ, nhưng Linh không bao giờ muốn nói về vấn đề này vì đó là nguyên tắc và Linh không bình luận, cũng không có ý kiến. Chỉ mong mọi người hãy “soi” vào công việc, âm nhạc mà Linh đang làm và cố gắng từng ngày...”.
Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới? - 1
Thích đến với những đợt sóng mới

* Mỗi lần Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên sân khấu, người ta nghĩ ngay đến một hình ảnh bốc lửa, những vũ đạo nóng bỏng được xem là đẹp, không quá lố. Nếu khán giả chỉ đến để thưởng thức “phần nhìn” mà không quan tâm nhiều đến phần hát của bạn thì Linh nghĩ thế nào?

Linh luôn cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày, để có thể đem đến cho khán giả những thứ tốt nhất trong giới hạn khả năng của mình. Còn khán giả, họ có quyền quan tâm đến điều họ muốn. Linh không phải là người hoàn hảo, nhưng Linh sẽ đi gần đến trái tim khán giả bằng sự chân thành, nỗ lực và phấn đấu không ngừng.

* Hỏi bạn thế vì hiện nay có nhiều nữ ca sĩ trẻ mượn danh đi hát để “khoe hàng” nhằm PR hình ảnh hoặc để “dìm” phần non kém về chất giọng, thanh nhạc...

Linh không có thói quen đi bình phẩm về bất cứ ai. Mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình, họ làm những điều phù hợp với khả năng của họ, tốt nhất là mình hãy cố gắng làm tốt những thứ thuộc về mình thôi. Vấn đề mà chị nói ở trên, Linh đương nhiên cũng có quan điểm riêng nhưng xin phép được giữ lại cho riêng mình.

Chỉ nói thế này, Linh đồng ý việc con người không ai hoàn hảo, nếu có thể dùng ý chí phấn đấu và sự quyết tâm để bản thân ngày một tiến bộ thì đó là việc đáng khích lệ. Nếu chỉ lướt qua một con đường nào đó cho vui thì rồi sẽ biến mất nhanh chóng mà thôi. Chỉ biết rằng tất cả những gì thuộc về tài năng và ý thức thì khó có thể lấp liếm được. Bạn có thể đến được trái tim người yêu nhạc đôi khi không phải bởi bạn hoàn hảo mà là người có đam mê sáng tạo, nghị lực và ý chí phấn đấu. Đối với công việc hiện tại, Linh luôn sống hết mình và luôn tin vào những điều tốt đẹp. Có lẽ vì vậy trong 3 năm qua, Linh đã có được nhiều sự ưu ái của cuộc đời, của khán giả dành cho mình.
Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới? - 2
* Bạn đang bắt đầu thay đổi về hình ảnh trong âm nhạc, bằng chứng là trong sản phẩm mới nhất, phong cách của bạn không còn sexy nữa mà chỉ là sự gợi cảm có phần sang trọng? Một Hoàng Thùy Linh đang ở độ “chín” trong chính cuộc sống và âm nhạc chăng?

Linh nghĩ mình không nên chủ quan đưa ra một nhận định nào mà hãy để khán giả cảm nhận về những gì Linh đã cố gắng và tâm huyết. Trong âm nhạc, Linh rất thích làm mới và thử thách bản thân, thích đến với những đợt sóng mới và chinh phục nó. Với mini album vừa phát hành, nhờ sự trợ giúp của chị Lưu Thiên Hương và anh Hồ Hoài Anh, Linh đã có thể làm những điều mà từng nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được. Và thật may mắn là sản phẩm đó lại được khán giả đón nhận và dành cho nhiều nhận xét tích cực, đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời! Mỗi sản phẩm âm nhạc cũng gắn liền với một giai đoạn trong cuộc sống, mà cuộc sống thì rất nhiều màu sắc, rất nhiều cảm xúc, vì thế, Linh sẽ cố gắng nhiều hơn để có thể mang đến những sản phẩm âm nhạc nhiều màu sắc hơn
* Nếu gọi Hoàng Thùy Linh đang xây dựng hình ảnh một quý bà trong âm nhạc theo kiểu sexy lady thì có đúng không?

Phụ nữ ai cũng mong muốn mình gợi cảm trong mắt người đối diện, có điều họ thừa nhận điều đó ra sao mà thôi. Linh thì không có thói quen cố gắng tạo cho mình một cái tên, hay một hình ảnh nào đó khác với bản thân. Mọi thứ đều xuất phát từ chính con người mình ở thời điểm hiện tại. Linh muốn khi nhắc đến Hoàng Thùy Linh, người ta sẽ hình dung ngay âm nhạc của cô ấy như thế nào, phong cách của cô ấy ra sao. Linh hướng đến âm nhạc chất lượng và hình ảnh đẹp. Và Linh đang trên đường xây dựng nên thương hiệu đó.

* Sexy lady cũng là một phong cách mà nhiều nữ ca sĩ đã và đang xây dựng, vậy làm thế nào để Linh có thể tạo ra chất riêng của mình để không “đụng hàng”?

Chỉ cần là chính bản thân mình, bạn sẽ không bao giờ lo sợ mình bị lẫn vào đám đông. Linh không đi theo những thứ trào lưu, Linh chỉ đi theo những thứ phù hợp với Hoàng Thùy Linh. Vì thế sự sáng tạo, năng lượng trong Linh vẫn luôn tràn đầy.
Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới? - 3
* Âm nhạc và hình ảnh của Hoàng Thùy Linh đang dần trở nên “đàn bà” hơn, “chất” hơn. Vậy chất “đàn bà trong âm nhạc” ấy nhận được ảnh hưởng từ cuộc sống trải nghiệm của chính bạn như thế nào?

Cuộc sống đã cho Linh những thử thách, tạo nên sự trải nghiệm rất giá trị, tích lũy kỹ năng cho riêng mình, những bài học kinh nghiệm và trở nên dạn dày hơn. Mọi thứ đều rất tự nhiên, Linh không cố tình áp đặt cho âm nhạc của mình “đàn bà” hơn, hay “chất” hơn. Cùng với những gì Linh đã được học tập ở trường lớp, thầy cô, bạn bè; sự quan sát, hiểu bản thân mình và hiểu rõ điều mình muốn sẽ giúp Linh tìm được hướng đi phù hợp nhất.

“Đâm toạc thị phi” chỉ dành cho gái mới lớn


* Mỗi lần phỏng vấn, bạn luôn “thòng” một câu cửa miệng: “Đừng hỏi nhưng gì thuộc về riêng tư nhé, Linh chỉ muốn nói đến công việc và âm nhạc”. Dường như bạn vẫn e dè, vẫn ngại, và cảnh giác quá nhiều với truyền thông thì phải?

Linh không e dè hay cảnh giác với truyền thông, bằng chứng là Linh không bao giờ từ chối những câu hỏi khó của giới báo chí (cười). Chỉ có điều, Linh hiểu phải làm điều gì để tốt nhất cho bản thân mình và những người thân xung quanh. Không phải vì Linh muốn giấu giếm, hay cố tình gây tò mò. Mà Linh chỉ nghĩ đó là chuyện riêng tư, Linh không muốn khán giả phải bận tâm vì những cảm xúc cá nhân của mình.
Chuyện yêu đương, giận hờn, ghen tuông, tỏ tình ra sao... là chuyện cá nhân, Linh không muốn phiền đến khán giả. Linh chỉ muốn khán giả nhìn thấy sự nỗ lực và sự nghiêm túc của mình trên con đường âm nhạc, muốn họ mua đĩa để nghe mình hát, mua vé để xem mình diễn, chứ không phải đọc báo xem Hoàng Thùy Linh vừa giận nhau với người yêu thì mặt mũi ra sao, tâm trạng thế nào. Dẫu biết là khó nhưng đó là nguyên tắc để cân bằng cuộc sống, tránh phiền phức, mệt mỏi không đáng có. Linh muốn có một không gian riêng thật yên bình và giản dị.
Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới? - 4
* Chẳng lẽ đến giờ Linh vẫn chưa đủ tự tin, vững vàng để có thể “đâm toạc” mọi thị phi...?

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Linh hiểu rằng: trong cuộc đời này, khi càng gồng mình lên thì sẽ dễ nhận lại cho mình nhiều tổn thương. Sự tự tin vững vàng sẽ không đi đôi với sự vội vàng, hấp tấp. Sự mong muốn “đâm toạc mọi thị phi” chỉ dành cho những cô gái mới lớn mà thôi.

* Vậy là bạn không làm được điều đó chăng? Nếu làm được điều đó thì cần gì phải né tránh, phải sợ người ta nói gì về mình nhỉ? Bạn vẫn sợ... nên thường khéo quá, khiến người khác không thích vì nó có vẻ không thật?


Linh thấy mình là người cực kỳ thẳng thắn. Bản thân luôn nói được ra ý mình muốn với người đối diện. Có thể bằng cách này hay cách khác nhưng tuyệt đối Linh không bao giờ sống không thật với bản thân và mọi người. Đôi khi nên phân biệt giữa sự né tránh, sự sợ hãi với sự bày tỏ quan điểm một cách có học và theo cách riêng của mỗi người.
* Cuộc sống của Hoàng Thùy Linh chắc cũng sôi động không kém âm nhạc?

Linh trên sân khấu và đời thường có vẻ khác nhau nhiều. Trong âm nhạc Linh rất mạnh mẽ, quyết liệt, thể hiện cái tôi rất lớn. Ngoài đời thường lại thích đơn giản, yên bình, nhẹ nhàng và rất chiều bạn bè, người thân. Có đôi khi Linh cũng thấy khó hiểu bản thân mình, nhưng có lẽ đó cũng là cách hài hòa, cân bằng cuộc sống và cảm xúc. Cuộc sống của Linh rất nhẹ nhàng: có học tập, có công việc, thư giãn với bạn bè và người thân. Linh tận hưởng niềm vui và hạnh phúc từ những điều nhỏ bé hằng ngày nhưng không ồn ào.
Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới? - 5
* Nhiều nghệ sĩ thường tách đôi việc làm nghệ thuật và đời sống riêng tư, nhưng thiết nghĩ 2 vấn đề đó có ảnh hưởng nhau. Bởi các mối quan hệ, cảm xúc, sự thăng hoa khi làm nghệ thuật... luôn song hành cùng cảm xúc từ cuộc sống. Nếu quá tách bạch thì ra là bạn đang sống 2 con người và phải “diễn” quá nhiều?

Linh có nguyên tắc là không để những người không hiểu mình ở cạnh mình quá gần, điều đó làm phức tạp cuộc sống của Linh và nó giống như để một lưỡi dao cạnh sườn, nếu cử động bạn có thể bị thương. Những người ở bên Linh hiện nay họ hiểu con người Linh thế nào, sống ra sao và Linh cảm thấy rất thoải mái, an toàn khi ở bên cạnh họ nên không bao giờ phải “diễn”. Công việc đã gắn liền với những điều hào nhoáng, phù phiếm rồi nên Linh cần những người bên cạnh mình và chính bản thân phải luôn thực tế, chân thật để biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống này, để không viển vông, đánh mất những giá trị thực tốt đẹp xung quanh mình và để Linh cảm thấy đang hạnh phúc, yên bình.

* Trong âm nhạc, thấp thoáng vẫn thấy một Hoàng Thùy Linh nổi loạn... Còn trong cuộc sống?


Linh không nổi loạn ngoài đời thường bao giờ.

* Nếu một lúc nào đó bạn quá “nổi loạn” thì ai là người “cầm cương” bạn nhỉ, chắc là “một nửa” của Linh?


Với Linh thì trong cuộc sống không nên phụ thuộc vào bất kỳ điều gì, bất kỳ ai. Linh luôn tự biết điều khiển, tiết chế cảm xúc bản thân. Đôi khi sự chủ động, vững vàng sẽ khiến người khác cảm thấy tin tưởng mình hơn.

* Bạn dường như luôn lảng tránh, chọn cách “im lặng là vàng” khi nhắc đến “một nửa” kia thì phải? Đó cũng là cách mà nhiều sao Việt lựa chọn để bảo vệ “người tình bí mật” và sau đó là một đám cưới bí mật... chăng?

Từ trước đến nay Linh luôn là người không thích nhắc đến chuyện tình cảm trên mặt báo. Đó là chuyện riêng, còn người ta đồn đoán, tò mò như thế nào là tùy. Còn đám cưới bí mật... gì đó thì Linh không nói trước vì hiện tại bản thân Linh cũng chưa nghĩ đến chuyện này. Đến một lúc nào đó mọi người sẽ thấy Linh có bí mật... đám cưới không nhé (cười).

* Vậy bạn nghĩ “giấu nhẹm” như thế có nên không, vì thường tin vui, niềm hạnh phúc thì luôn được mọi người chúc phúc và “người trong cuộc” cũng cần được chúc phúc chứ?

Đó là tùy quan điểm và sự lựa chọn riêng của mỗi người. Chắc họ không muốn phiền phức, chuyện riêng tư lại ồn ào trên truyền thông. Đó cũng là một suy nghĩ hay mà.

* Sắp tới Hoàng Thùy Linh sẽ tái xuất trong các dự án phim chứ, điều này bạn cũng đã hẹn nhiều lần rồi?

Mọi điều cần một chữ duyên, trong thời điểm hiện tại Linh muốn tập trung cho âm nhạc.

* Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét